Chủ Nhật, 26 tháng 3, 2017

LỄ TRUYỀN TIN VÀ ĐẠI LỄ ACIES - GIÁO XỨ BẾN SẮN

Filled under:

Hòa cùng Giáo Hội Hoàn Vũ mừng ngày Lễ Truyền Tin và đại lễ Acies là ngày lễ lớn và đầy đủ ý nghĩa nhất của Legio. Với niềm hân hoan trong ngày lễ này, vào lúc 8 giờ 30 ngày 25/3/2017, tất cả các hội viên Legio thuộc Curia Bến Sắn tề tựu về ngôi thánh đường của Giáo xứ Bến Sắn, dàn trận dưới bóng cờ Mẹ, lập lại lời hứa dâng mình cho Đức Mẹ, đón nhận những ơn lành của Mẹ để làm hành trang cho một năm sắp đến.
Thánh lễ được diễn ra với sự chủ tế của Cha Đa Minh Nguyễn Đức Trung. Tham dự thánh lễ có rất đông quý hội viên cũng như các tán trợ viên đã quy tụ về đây từ rất sớm để lần hạt Mân Côi chia sẻ những bài học trong sách thủ bản.
Maria đã thưa hai tiếng “Xin Vâng” một cách rất là khiêm nhường, nhưng chính hai chữ Xin Vâng này đã nâng Maria lên hàng Mẹ Thiên Chúa, Nữ Vương đất trời, và là Đấng Đồng công cứu chuộc. Cuộc đời của Mẹ chỉ gói gọn trong hai tiếng Xin Vâng, nhưng đã là một kho tàng vô giá cho tất cả chúng ta, con cái Mẹ phải học hỏi và noi gương. Nhờ hai chữ Xin Vâng của Mẹ mà trời và đất đã gặp nhau, đã kéo Thiên Chúa xuống trần gian và đã sinh Ơn Cứu Chuộc và nhờ đó loài người mới được đưa lên trời.
Chính vì chữ Xin Vâng của Mẹ là nguồn gốc đã đem đến mọi sự tốt lành cho nhân loại chúng ta kể từ sau ngày bà E-và phạm tội. Legio là đoàn quân của Mẹ, dưới sự điều khiển và chỉ huy của Mẹ, Mẹ cũng chỉ mọng muốn chúng ta bắt chước Mẹ để thưa Xin Vâng trong những sứ mạng mà Mẹ giao phó. Đây cũng là điều cốt lõi trong hoạt động của Legio.
Vì thế, ngày lễ Truyền Tin nhắc nhở chúng ta về hai tiếng Xin Vâng của Mẹ, đại lễ Acies của Legio cũng trong tinh thần đó, chúng ta sẽ tuỳ thuộc tất cả vào Mẹ, sẽ thưa hai tiếng Xin Vâng trong mọi hoàn cảnh của đời sống, sẽ mãi mãi lệ thuộc vào Mẹ như lời kinh dâng mình: “Lạy Nữ Vương là Mẹ con, toàn thân con thuộc về Mẹ, và mọi sự của con là của Mẹ”.









0 nhận xét:

Đăng nhận xét