Thứ Hai, 9 tháng 5, 2016

THÁNG HOA DÂNG MẸ - GX. BẾN SẮN

Filled under:

Cứ mỗi độ tháng hoa về, thì tất cả mọi người công giáo trên khắp mọi nơi đều kính nhớ đến Mẹ Maria - Mẹ của cả nhân loại. Tháng Năm có một ý nghĩa rất sâu đậm trong mỗi người công giáo, đây là dịp để con cái tỏ bày niềm tin và lòng kính mến mà người Công giáo khắp nơi trên thế giới có đối với Đức Mẹ Nữ Vương Thiên đàng.Và có lẽ là tháng đẹp nhất vì có cả khung trời nào hoa xanh, đỏ, trắng, tím, vàng nở rộ trên cánh đồng, cũng là lúc con cái Mẹ chuẩn bị những đội dâng hoa, những cuộc rước kiệu, để tôn vinh Mẹ trên trời.
Trong tâm tình con thảo, các ngày Chúa nhật trong tháng Năm thì tất cả cộng đoàn giáo xứ Bến Sắn cũng đều cử hành nghi thức cung nghinh kiệu Mẹ Maria chung quanh thánh đường, dâng hoa cộng đồng lên Mẹ yêu mến.






















Cũng trong tháng Năm này, cả thế giới cũng dành riêng một ngày để nhớ đến người mẹ sinh thành ra mình - chúa nhật tuần thứ hai trong tháng năm. Đây cũng là một nét đẹp văn hóa, mà tất cả các người con trong gia đình nên ghi nhớ và tôn vinh công ơn sinh thành dưỡng dục mà mẹ đã tần tảo cả cuộc đời lo cho con cái.
Nhân dịp ngày của mẹ , Cha Sở Đa minh cũng ước mong các người con trong giáo xứ cũng hãy luôn yêu thương tôn kính và cầu nguyện cho người mẹ của mình. Nguyện xin Mẹ Maria ban muôn phước lành và bình an cho các người mẹ trong giáo xứ, biết noi gương Mẹ Maria sống đời xin vâng, hy sinh, phục vụ để cùng Mẹ, tất cả chúng con biết đem Chúa đến với cuộc đời hôm nay. 


0 nhận xét:

Đăng nhận xét