Chủ Nhật, 1 tháng 5, 2016

Lễ mừng kính Thánh Giuse Thợ 1 tháng 5- Bổn mạng của giới Gia Trưởng Gx. Bến Sắn

Filled under:

Trong niềm hân hoan tạ ơn Thiên Chúa, vào lúc 17 giờ ngày 30/04/2016, cộng đoàn giáo xứ Bến Sắn đã long trọng cử hành thánh lễ mừng kính Thánh Giuse Thợ - Bổn mạng của giới Gia Trưởng trong giáo xứ và cũng là thánh quan thầy của các anh chị em công nhân lao động trong và ngoài giáo xứ.
Khởi đầu thánh lễ là đoàn rước kiệu Thánh Giuse chung quang thánh đường và trong trang nghiêm cộng đoàn bước vào thánh lễ.
Thánh lễ được diễn ra trong bầu không khí vui tươi, đầm ấm với sự tham dự của rất đông bà con giáo dân, các anh chị em công nhân. Chủ tế thánh lễ chiều nay là Cha Đa minh Nguyễn Đức Trung - chánh xứ Bến Sắn.
Trong bài giảng hôm nay, cha chủ tế đã cho cộng đoàn thấy rằng, Thánh Giuse là một người cha công chính, là hình ảnh phản chiếu lên hình ảnh của Thiên Chúa Cha rất nhân từ. Thánh Giuse đã được Chúa Cha chọn là cha nuôi của Chúa Giê su. Trong gia đình Nagia rét thánh Giuse đã im lặng để phục vụ, để làm việc. Sự thinh lặng nội tâm của Ngài luôn có một ý nghĩa quan trọng. Thánh Giuse đã luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm: làm việc với đức tin , với lòng yêu mến.
Mừng lễ thánh Giuse thợ 01 tháng 5,Cha Đa minh cũng nguyện xin thánh cả Giuse cầu thay nguyện giúp để mọi người, mọi gia đình luôn yêu mến công việc của mình vì những công việc chân chính sẽ giúp cộng tác vào công trình cứu độ của Chúa.

Cuối thánh lễ, vị đại diện giới Gia Trưởng có đôi lời cám ơn đến Cha sở kính mến vì trong năm qua luôn quan tâm cầu nguyện cho các vị. Và trong tâm tình đó , cha Đa minh cũng đã gởi lời chúc mừng đến các quý ông trong giới gia trưởng, các vị mang tên thánh giuse, các anh chị em công nhân nhân ngày bổn mạng của mình.
Thánh lễ kết thúc trong tâm tình tri ân tạ ơn Thiên Chúa vào 18 giờ 30.
























0 nhận xét:

Đăng nhận xét