Thứ Hai, 28 tháng 12, 2020

ĐÊM DIỄN NGUYỆN VÀ LỄ VỌNG MỪNG CHÚA GIÁNG SINH 2020 - GIÁO XỨ BẾN SẮN

Filled under:

Hòa cùng Giáo hội Hoàn Vũ trong niềm hân hoan  mừng Con Thiên Chúa giáng thế, cộng đoàn giáo xứ Bến Sắn đã tổ chức đêm canh thức diễn nguyện và thánh lễ vọng Mừng Chúa Giáng sinh 2020 vào lúc19 giờ 30 ngày 24/12/2020.

Đúng 19 giờ 30, Thầy phó Tế Giuse  đã tuyên bố khai mạc chương trình diễn nguyện mừng Chúa giáng sinh. Chương trình được diễn ra trong bầu khí ấm áp và vui tươi với những tiết mục tái hiện lại việc Chúa sáng tạo muôn vật muôn loài trên trái đất. Và sự sa ngã của con người dẫn đến biết bao tai họa và phải lưu đày khổ sở. Và vì yêu thương nhân loại, thông qua các tổ phụ và các tiên tri Thiên Chúa đã hứa ban Con của Người đến trong thế gian để cứu chuộc nhân loại tội lỗi. Và một Hài Nhi mang tên Giêsu chào đời nằm trong máng cỏ bên Mẹ Maria và thánh cả Giuse với lời ca khen của các thiên thần, các mục đồng vây quanh phủ phục kính thờ lạy Người trong đêm đông giá rét.

Trong tâm tình hiệp thông, thông qua chương trình diễn nguyện, ban tổ chức cũng muốn kêu gọi moi nguyện hãy hiệp lời cầu nguyện cho cơn đại dịch covid 19 mau qua, cho các bệnh nhân mau chóng bình phục và thế giới thoát khỏi cảnh lầm than. 

Sau phần diễn nguyện, toàn thể cộng đoàn giáo xứ cùng nhau chuẩn bị tâm hồn tham dự thánh lễ kỷ niệm mừng Chúa Giáng Sinh.

Thánh lễ được cử hành vào lúc 21 giờ 30, dưới sự chủ tế của cha chánh xứ Hiêrônimô Nguyễn Phi Hùng. Đồng tế với ngài là cha Anton Hà Xuân Lộc.

Trong bài giảng lễ, cha Anton mời gọi toàn thể cộng đoàn trong Mùa Giáng Sinh này hãy biết mở lòng mình ra, và hãy để cho ngọn lửa yêu thương của Chúa Giêsu Hài Đồng sưởi ấm tâm hồn mỗi người và biến mỗi người trở thành chứng nhân cho tình yêu.

Sau thánh lễ, cha chánh xứ thay mặt bà con giáo dân gửi lời cám ơn sâu sắc đến các ban ngành đoàn thể thuộc chính quyền tỉnh Bình Dương, chính quyền địa phương của thị xã Tân Uyên, phường Khánh Bình, phường Tân Hiệp và các đoàn thể trong giáo xứ đã giúp đỡ góp phần làm cho đêm diễn nguyện được diễn ra tốt đẹp trong bầu khí ấm áp yêu thương tình huynh đệ.

Thánh lễ kết thúc vào lúc 23 giờ 00, mọi người ra về trong niềm hân hoan và bình an từ ơn Chúa Hài Đồng. Cầu chúc nhau một Mùa Giáng Sinh an lành, hạnh phúc.
























0 nhận xét:

Đăng nhận xét