Thứ Sáu, 6 tháng 11, 2020

THÁNH LỄ CẦU NGUYỆN CHO CÁC VỊ CỐ GIÁM MỤC- LINH MỤC - TU SĨ TẠI ĐẤT THÁNH CÁC LINH MỤC

Filled under:

Mến yêu kính nhớ và cầu nguyện cho các linh hồn đã qua đời là một nghĩa cử cao đẹp của người công giáo. Và Giáo Hội công giáo cũng muốn con cái mình sống ý thức hơn và thực hành mạnh mẽ việc đạo đức này nên đã dành trọn tháng Mười Một hàng năm để cầu nguyện cho các linh hồn. Đặc biệt là cầu nguyện cho các vị cố Giám Mục - linh mục tu sĩ nam nữ trong Hội Thánh.


Trong tâm tình thảo kính, Đức cha Giuse Nguyễn Tấn Tước - Giám mục Giáo phận Phú Cường, đã về hiệp dâng thánh lễ cầu nguyện cho các cố Giám mục - linh mục trong Giáo phận tại Đất thánh các linh mục ( thuộc giáo xứ Bến Sắn) vào lúc 8 giờ ngày 4.11.2020.

Thánh lễ do Đức cha Giuse chủ tế, đồng tế với ngài có cha Tổng Đại Diện - Simon Nguyễn Văn Thu, cha quản hạt Phú Cường - Antôn Hà Văn Minh cùng các cha trong giáo phận Phú Cường. 

Tham dự thánh lễ có quý tu sĩ nam nữ, thân nhân, ân nhân và bà con giáo dân trong và ngoài giáo phận cũng quy tụ về đây từ rất sớm để thắp hương nguyện kinh cầu nguyện cho các cố Giám Mục Linh mục tu sĩ nam nữ cũng như những người đã nằm xuống tại đất thánh này, được sớm hưởng tôn nhan thánh Chúa.

Trong bài chia sẻ lời Chúa, Đức cha Giuse đã làm nổi bật lên niềm tin Ki tô giáo rằng:  Cái chết không phải là dấu chấm hết mà là con đường bước vào cuộc sống muôn đời. Chúa Giêsu đã chết và Ngài đã Phục Sinh. Chính Ngài là đầu mối của tất cả mọi việc, chính nơi Ngài mà chúng ta tìm được niềm tin và hy vọng.

Tin Tưởng và cậy trông, Đức cha Giuse cũng mời gọi cộng đoàn hãy luôn luôn nhớ đến và cầu nguyện cho các linh hồn, vì đây là trách nhiệm và bổn phận của ta khi còn trên dương thế. Cầu nguyện là sống tinh thần hiệp thông, là thể hiện đức ái và nhất là biểu lộ niềm tin của chúng ta vào Thiên Chúa. 

Cầu nguyện cho các ngài, thì các ngài cũng sẽ bầu cử cho chúng ta vì các ngài đã là những bạn hữu nghĩa thiết của Chúa. Tưởng nhớ đến các ngài, thì chắc hẳn mai ngày khi ở trong hoàn cảnh khổ đau như thế, Chúa cũng sẽ không để chúng ta chìm vào quên lãng.

Cuối thánh lễ, Đức cha Giuse cử hành nghi thức Rảy Nước Thánh và thắp hương cho các phần mộ của các cố Giám Mục Linh mục tu sĩ nam nữ đã yên nghỉ tại nơi đất thánh này.
 
Thánh lễ kết thúc vào lúc 9 giờ trong niềm bình an.









































0 nhận xét:

Đăng nhận xét