Thứ Ba, 17 tháng 7, 2018

MỪNG KÍNH MẸ NÚI CÁT MINH 16-7 - BỒN MẠNG DÒNG KÍN CÁT MINH PHÚ CƯỜNG

Filled under:

DÒNG KÍN PHÚ CƯỜNG

MỪNG 
LỄ BỔN MẠNG
 MẸ NÚI CÁT MINH


Trong niềm vui mừng kính lễ Mẹ Núi Cát Minh - bổn mạng Dòng Kín Cát Minh Phú Cường - vào lúc 6 giờ sáng ngày 16.7.2018, các nữ Đan viện Cát Minh Phú Cường hân hoan đón chào Đức cha Giuse Nguyễn Tấn Tước - Giám mục giáo phận Phú Cường - về hiệp dâng thánh lễ. Cùng đồng tế với Đức cha Giuse còn có cha Tổng Đại diện - Simon Nguyễn Văn Thu; cha Giêrônimô Nguyễn Phi Hùng - chánh xứ Bến Sắn cùng quý cha khách mời.

 

Tham dự thánh lễ có quý tu sĩ nam nữ, thân nhân, ân nhân cùng đông đảo bà con giáo dân khắp nơi quy tụ về.

Với tâm tình mừng kính lễ Mẹ Núi Cát Minh, trong bài giảng lễ Đức cha Giuse đã chia sẻ với cộng đoàn về hành trình tin và yêu nơi Mẹ Maria đối với Đấng Quyền Năng. Để có một Đức Maria quyền uy, vinh hiển trên núi Cát Minh thì cần có một Đức Maria can đảm, hy sinh mẹ Maria đã tỏ lộ sự thương yêu con mình bằng một niềm tin sắt son mạnh mẽ, chứng kiến con yêu chịu khổ nạn trên thập giá. Hãy noi gương bắt chước ơn lành của Mẹ sống yêu thương tin tưởng và phục vụ. Đức cha Giuse cũng mời gọi cộng đoàn hãy cầu nguyện cho các nữ đan sĩ tại dòng kín luôn yêu mến Chúa, trung thành với đời sống đan tu, quyết bước theo Mẹ đến cùng.

 

Cuối thánh lễ, Đức cha Giuse làm phép áo Đức Bà; và áo được trao đến cho mọi người tham dự thánh lễ. Thánh lễ kết thúc vào lúc 7 giờ 15 trong niềm bình an.

Maria Ngọc Hiếu - Truyền thông Phú Cường


























0 nhận xét:

Đăng nhận xét