Thứ Hai, 26 tháng 3, 2018

GIÁO XỨ BẾN SẮN - TĨNH TÂM MÙA CHAY

Filled under:

Mùa chay là thời gian hoán cải dành cho hối nhân, trong mùa chay thánh Giáo Hội luôn luôn mời gọi mỗi người hãy biết ăn năn thống hối, cầu nguyện và làm việc ái. 

Hòa trong tâm tình thống hối mùa chay, cộng đoàn giáo xứ Bến Sắn đã tổ chức tĩnh tâm và giải tội cho bà con giáo dân trong giáo xứ,  để chuẩn bị tâm hồn tinh sạch mừng Đại Lễ Phục Sinh sắp tới đây trong 3 ngày 22, 23,24 -03-2018.

Trước mỗi buổi tĩnh tâm là thánh lễ bắt đầu vào lúc 19 giờ, dưới sự chủ tế của cha Luciano Nguyễn Thành Tiến - phó xứ Bến Sắn.

Tham dự buổi tĩnh tâm có rất đông bà con giáo dân cũng như các em thiếu nhi có mặt rất sớm để nguyện kinh cầu nguyện và lắng nghe lời những lời huấn từ của cha chủ tế.

Trong bài chia sẻ tĩnh tâm, cha Luciano kêu gọi cộng đoàn hãy sống tinh thần mùa chay mà Đức Thánh Cha Phanxico đã mời gọi mọi người hãy chiêm niệm và thực hành là dành nhiều thời giờ hơn cho kinh nguyện để tìm kiếm sự an ủi trong Thiên Chúa là Cha và là Đấng muốn cho chúng ta được sống. Việc thực hành làm phúc bố thí giải thoát con người thoát khỏi sự ham hố và giúp khám phá tha nhân là anh chị em. Và việc chay tịnh giải tỏa đi bạo lực của con người, và là cơ hội quan trọng để tăng trưởng. Chay tịnh thức tỉnh và làm cho con người chú ý hơn đối với Thiên Chúa và tha nhân, thúc đẩy ý chí vâng phục Thiên Chúa, là Đấng duy nhất có thể thỏa mãn sự đói khát của mỗi người.

Buổi tĩnh tâm khép lại vào lúc 20 giờ 30 nhưng niềm tin xác tín vào Chúa Kitô Phục Sinh luôn thắp sáng mãi nơi tâm hồn của mỗi người. 

Maria  Nguyễn Hiếu - Truyền thông Phú Cường







0 nhận xét:

Đăng nhận xét