Thứ Hai, 19 tháng 2, 2018

MÙNG HAI TẾT- KÍNH NHỚ ÔNG BÀ TỔ TIÊN TẠI ĐẤT THÁNH GIÁO XỨ BẾN SẮN

Filled under:

Kính nhớ ông bà tổ tiên là một nghĩa cử cao đẹp trong nền văn hóa của người Á đông. Đặc biệt, trong Kitô giáo, Chúa dạy mỗi người phải biết luôn hiếu thảo với ông bà cha mẹ, khi các ngài còn sống cũng như khi qua đời.
Trong tâm tình tri ân "uống nước nhớ nguồn", cha phó xứ Luciano Nguyễn Thành Tiến cùng cộng đoàn giáo xứ Bến Sắn đã cử hành thánh lễ kính nhớ ông bà tổ tiên vào lúc 17 giờ ngày 17/02/2018 (Mùng Hai Tết). Ngay từ rất sớm, bà con giáo dân trong và ngoài giáo xứ cùng quy tụ về đất thánh giáo xứ Bến Sắn, thắp nhang nến cùng nguyện kinh cầu nguyện cho linh hồn ông bà tổ tiên hay những người đã qua đời được chôn cất tại nơi đất thánh này. Đặc biệt hơn, đây cũng là nơi mà các linh mục thuộc giáo phận Phú Cường an nghỉ. 
Với lòng thảo hiếu "uống nước nhớ nguồn", trong bài chia sẻ, cha Luciano kêu gọi tất cả mọi người hãy tỏ lòng biết ơn của mình đối với ông bà cha mẹ và các linh mục đã an nghỉ bằng việc cầu nguyện xin lễ cho các ngài, siêng năng tham dự thánh lễ cũng là việc làm tốt đẹp nhất để cứu các linh hồn còn đang luyện tội. Đây cũng là cách để đền ơn đáp nghĩa cho ông bà cha mẹ đã qua đời. 

Thánh lễ kết thúc vào lúc 18 giờ, sau thánh lễ mọi người cùng nhau quây quần chung quanh phần mộ của người thân cùng nguyện kinh cầu cho ông bà cha mẹ người thân của mình đã qua đời.

Maria Nguyễn Hiếu - Truyền thông Phú Cường














0 nhận xét:

Đăng nhận xét