Chủ Nhật, 1 tháng 11, 2015

thánh Lễ Các Thánh Nam Nữ và Thánh lễ cầu cho Các Đẳng Linh Hồn- tại Giáo xứ Bến Sắn

Filled under:

Hôm nay ngày 1/11/2015, Giáo Hội mừng kính trọng thể các thánh Nam Nữ. Lý do có ngày lễ này là vì trong Giáo Hội có rất nhiều những vị thánh không được phong và có ngày lễ mừng. Các ngày trong năm phụng vụ, Giáo Hội chỉ mừng những vị thánh đã được tôn phong cụ thể và rõ ràng. Tuy nhiên, bên cạnh đó, có biết bao vị thánh vô danh, nhưng thực sự các ngài cũng là những vị thánh như các đấng được mừng trong lịch phụng vụ. Vì thế, Giáo Hội dành riêng một ngày để mừng kính chung các ngài.
Trong tâm tình yêu mến, hôm nay cộng đoàn Giáo xứ Bến Sắn đã long trọng cử hành thánh lễ mừng kính các Thánh Nam Nữ, vào lúc 5 giờ sáng tại nhà thờ Thánh Tâm Giáo xứ Bến Sắn. Thánh lễ được diễn ra dưới sự Chủ tế của Cha Đaminh Nguyễn Đức Trung - Chánh xứ Bến Sắn.

Và cũng vào lúc 18 giờ 30 ngày hôm nay, tại đất thánh giáo xứ cũng đã diễn ra thánh lễ vọng cầu nguyện cho các đẳng linh hồn. Cha sở Đaminh Nguyễn Đức Trung cũng đã chủ sự thánh lễ cầu cho các tín hữu đã qua đời. Trong trang nghiêm, tất cả mọi người cùng với Cha chủ tế bước vào thánh lễ.
Cha Đaminh cũng nhắc nhở cộng đoàn hãy luôn cầu nguyện xin lễ cho các tín hữu đã qua đời bằng những thánh lễ và lời kinh, để các linh hồn các linh mục, tu sĩ, những người đã khai phá xây dựng giáo xứ này là tổ tiên ông bà cha mẹ thân bằng quyến thuộc, ân nhân đã qua đời sớm hưởng tôn nhan Chúa, và xin mọi người hãy tận dụng những kho tàng ân phúc mà Hội Thánh ban: xưng tội rước lễ cầu nguyện theo ý đức Giáo hoàng để cầu nguyện cho các linh hồn.















0 nhận xét:

Đăng nhận xét