Thứ Hai, 5 tháng 10, 2015

Giáo xứ Bến Sắn Cử Hành Thánh lễ Khai Mạc Tháng Mân Côi

Filled under:

Tháng Kính Đức Mẹ Mân Côi đã chính thức được bắt đầu trong niềm sốt mến cậy trông. Và Cộng đoàn giáo xứ Bến Sắn cũng đã long trọng cử hành thánh lễ khai mạc tháng mân côi vào Chúa nhật thứ 27 thường niên ngày 4/10/2015, dưới sự chủ tế của Cha Chánh Xứ Đaminh Nguyễn Đức Trung.
Thánh lễ được bắt đầu với đoàn rước kiệu Đức Mẹ Mân Côi chung quanh nhà thờ. 
Trong đoạn lời Chúa hôm nay, chính Đức Maria là thầy dạy chúng ta về đời sống Kitô hữu qua ba thái độ cụ thể: tin tưởng vào Thiên Chúa, phó thác cho Thiên Chúa, và vâng theo kế hoạch của Người. Biến cố truyền tin cho Đức Maria trong bài Tin Mừng hôm nay là mầu nhiệm thứ nhất trong năm sự vui của Chuỗi Mân Côi. Còn lời chào của sứ thần Gábrien trong biến cố này làm nên nội dung phần đầu của Lời Kinh Kính Mừng “Kính mừng Maria đầy ơn phúc, Đức Chúa Trời ở cùng Bà…”. Đối với Kitô hữu, khi suy gẫm Kinh Mân Côi với bốn mầu nhiệm Vui-Thương-Mừng-Sáng, chúng ta đang cùng với Đức Maria tham dự vào mầu nhiệm cứu độ của Thiên Chúa Ba Ngôi khi bước theo Đức Giêsu trên con đường sứ vụ, cộng tác vào chương trình của Thiên Chúa Cha và đón nhận sự tác động của Chúa Thánh Thần.
Cuối thánh lễ chủ tế kêu gọi cộng đoàn hãy siêng năng lần chuỗi mân côi, cải đổi đời sống, và tín thác vào Thiên Chúa, noi gương Mẹ sống đời xin vâng.







Truyền thông GX Bến Sắn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét