Thứ Hai, 30 tháng 3, 2015

Chúa Nhật Lễ Lá - Giáo Xứ Bến Sắn 2015

Filled under:

Hòa với trong tâm tình hân hoan chào đón Chúa Giê-su vào thành thánh Giê-ru-sa-lem như dân do thái xưa. Cộng đoàn giáo xứ Bến Sắn sáng nay đã tham dự Chúa Nhật Lễ Lá cách long trọng được cử hành vào lúc 5 giờ. Chủ tế thánh lễ hôm nay là Cha Sở Đaminh Nguyễn Đức Trung, Cha cùng đoàn rước lá trong trang nghiêm sốt sắng chậm rãi tiến vào thánh đường, miệng cất vang bài ca nhập lễ "Chúa Vào Thành".
Thánh Lễ Thiếu nhi do cha Phó Tađêô Lý Nguyễn Anh Thy chủ sự vào lúc 7 giờ sáng. Các em thiếu nhi với những nét thơ ngây cũng lắng động mình vào nghi thức làm phép lá và rước lá.
Chúa Nhật Lễ Lá là việc tưởng niệm cuộc vào thành Giêrusalem long trọng của Chúa Giêsu trước khi Người chịu khổ hình và chết. Nên trong tất cả các thánh lễ hôm nay tại giáo xứ Bến Sắn đều có nghi thức rước lá.
Và Tuần Thánh đã chính thức bắt đầu từ hôm nay. Đây là tuần lễ trọng đại nhất trong chương trình phụng vụ của Giáo Hội, vì trong tuần này kế hoạch cứu độ nhân loại của Thiên Chúa bước vào giai đoạn quyết định và hoàn tất với cuộc Khổ nạn và Phục sinh của Ðức Giêsu. Bởi vậy, Phụng vụ Lễ Lá liên kết tất cả những sự kiện sẽ xảy ra, mà chúng ta sẽ cử hành trong trong Ba Ngày Vượt Qua sắp tới (thứ năm, thứ sáu và đêm phục sinh) và đồng thời chúng ta coi đó như là tượng trưng cho cuộc sống chúng ta. Thật vậy, trọng tâm của Phụng vụ Ba Ngày Vượt Qua là cuộc khổ nạn, sự chết và biến cố Phục Sinh của Ðức Giêsu, những dữ kiện đã trở thành biểu tượng quan trọng cho cuộc sống con người, cho những thử thách đau khổ và cho những hạnh phúc của nó.
Sau đây là một số hình ảnh trong các thánh lễ





















Truyền thông Giáo Xứ Bến Sắn


0 nhận xét:

Đăng nhận xét